ARTICLES




Articles


สาระความรู้ทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ เขียน App iOS Android มือถือ แท็บเล็ต



January 10, 2017
Tunjai แอพรายงานยอดขาย จัดการสต็อกสินค้า

Tunjai แอพรายงานยอดขาย จัดการสต็อกสินค้า

“สตาร์ทอัพดังๆ มักมีเพนพ้อยท์ของตัวเอง หรือมีประสบการณ์อยู่ในธุรกิจมาก่อน” เป็นมุมมองของ “กฤษณะ อุดมพงษ์” ซึ่งเวลานี้ก้าวจากชีวิตเอสเอ็มอี (ทำธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์กับซอฟท์แวร์เฮ้าส์ซึ่งปัจจุบันยังคงทำอยู่) มาสู่สังเวียนของสตาร์ทอัพด้วยการพัฒนา Application TUNJAI (ทันใจ แอพพลิเคชั่น) ที่ช่วยทำให้การรายงานยอดขายประจำวัน ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะเพียงแค่การทำงานด้วยปลายนิ้วของพนักงานขาย ยอดขายสินค้าของแต่ละสาขาจะถูกส่งตรงถึงระบบหลังบ้าน สามารถดูรายงานได้ทันที ทั้งยอดขาย และสต๊อกสินค้า ด้วยความถูกต้อง แม่นยำ อีกทั้งการทำงานก็จะไม่ซ้ำซ้อน ต้องบอกว่าเส้นทางเดินของเขาเวลานี้คล้ายคลึงกับสตาร์ทอัพดัง เนื่องจากที่มาที่ไปของ “ทันใจแอพ” […]
April 16, 2014
shopping-cart-152462_640

ทำเว็บไซต์ขายของ เว็บขายสินค้า

การแข่งขันของธุรกิจร้านค้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพิ่มช่องทางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุดเพื่อซื้อใจของลูกค้า ทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก บริการถึงบ้าน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้มากขึ้น เป็นบริการเสริมจากทางร้าน เพราะราคาสินค้าชนิดเดียวกันจากร้านอื่นก็ใกล้เคียง ต้องยกประสิทธิภาพของร้านนั้นมาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น ยิ่งเข้าถึงร้านมากเท่าไร ยิ่งประหยัดระยะเวลาก็ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าจากร้านนั้น ๆ เพราะบริการเสริมที่มีมากกว่า อำนวยความสะดวกและใส่ใจลูกค้า เน้นการให้บริการของร้านค้าเอง หาก คุณมีหน้าร้านเปิดให้บริการแล้ว และต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายขึ้น การทำเว็บไซต์ขายของด้วยการสร้างหน้าร้านจำลองรูปแบบเว็บไซต์เป็นช่องทางที่ ช่วยคุณและลูกค้าประหยัดเวลามากขึ้น ซึ่งหน้าร้านต้องมีความสวยงามแปลกตา สามารถดึงจุดเด่นของร้าน สินค้าภายในร้าน ได้ชัดเจนที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าและรายละเอียดสินค้าได้ชัดเจนที่สุด เว็บไซต์ขายของร้านคุณมีความสวยงามน่าใช้น่าแวะเข้าไปดูสินค้า […]
March 19, 2014
บริการรับทำ SEO

บริการรับทำ SEO

เชื่อว่าหลายคนจะต้องสงสัยที่ว่าทำไมตัวเองมีเว็บไซต์ที่อลังการงานสร้าง ดูน่าเชื่อถือสุด ๆ แต่กลับทำรายได้ไม่ได้ ลูกค้าแทบไม่มี มันเป็นเพราะอะไรกัน? คำตอบง่าย ๆ เลย นั่นเป็นเพราะขาดการโปรโมทหรือโฆษณาเว็บไซต์ของตัวเอง ทำให้คนไม่รู้จัก เหมือนสร้างบ้านแต่ไม่บอกทางคนมาบ้าน เขาก็มาบ้านไม่ถูกนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการโปรโมทเว็บไซต์อยู่นอกเหนือหน้าที่ของผู้ทำเว็บไซต์ เพราะการโปรโมทเว็บไซต์หรือการทำ SEO นั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่แยกออกจากกันอย่างชัดเจนกับการทำเว็บไซต์ อีกทั้งราคาในการจัดทำก็แตกต่างกันออกไปตามความยากง่าย เช่น อันดับ หรือคู่แข่งของแต่ละคำค้นหาหรือคีย์เวิร์ด บางคำค้นหานั้นค่าประชาสัมพันธ์สูงกว่าค่าจัดทำเว็บไซต์ถึง 10 เท่าเลยก็มี   […]
March 18, 2014
ออกแบบเว็บไซต์ด้วย HTML5

ออกแบบเว็บไซต์ด้วย HTML5

ใครที่กำลังมองหาผู้รับทำเว็บไซต์หรือคิดอยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองคงสงสัยไม่มากก็น้อยว่า HTML5 มันคืออะไร มันมีความสำคัญอย่างไร เพราะเวลาเก็บข้อมูลจะว่าจ้างทำเว็บไซต์ก็เห็นโฆษณากันว่ารับออกแบบเว็บไซต์ด้วย HTML5 กันมากมาย จริง ๆ แล้วสำหรับผู้ต้องการเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ข่าวสารธรรมดา HTML5 ก็อาจจะไม่สำคัญมากนัก เพราะ HTML5 มันก็คือ HTML ธรรมดา ๆ นี่แหล่ะ เพียงแต่เพิ่มและพัฒนาคุณสมบัติบางประการเข้าไปทำให้เว็บไซต์แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงทีเดียว ด้วยที่ HTML5 รองรับการทำงานร่วมกับ CSS3, JavaScript, Multimedia […]
March 16, 2014
woman-163425_640

อยากทำเว็บไซต์แต่ไม่รู้จะทำเว็บเกี่ยวกับอะไรดี

ปัญหานี้เชื่อว่าหลายคนๆต้องเคยเจอมาแน่ๆ ผู้เขียนเองก็หนักใจไม่เบา อยากทำเว็บเหลือเกิน ความรู้น่ะมีแล้ว แต่ไม่รู้จะทำเว็บเกี่ยวกับอะไรดี ลองอ่านบทความนี้ คุณอาจจะคิดออกก็ได้ค่ะ ว่าเว็บของคุณควรจะมีเนื้อหาแบบไหน 1.ความถนัดของคุณเอง นี่คือข้อแรกที่ควรจะคำนึงถึงคือความถนัดของคุณเองนั่นแหล่ะ สิ่งที่คุณถนัดก็คือ ทำสิ่งนั้นแล้วผลออกมาดี หรือความรู้ ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งนั้นมากเป็นพิเศษ เช่น เกี่ยวกับดนตรี คุณชอบกีต้าร์ มีความรู้เครื่องคอร์ดต่างๆ ก็สร้างเว็บสอนดีดกีต้าร์เนี้ยแหล่ะ หรือถ้าคิดไม่ออกจริงๆ ไม่มีความสนใจอะไรสักอย่างเลย ก็ทำเว็บสอนทำเว็บอีกทีไงคะ คุณสนใจที่จะสร้างเว็บไม่ใช่หรือ? 2.อยากทำอะไรล่ะ สิ่งที่คุณถนัดและสามารถทำได้ดี อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณชอบก็เป็นได้ […]
March 2, 2014
เขียน App Android โดยใช้โปรแกรม สะดวก ง่ายและรวดเร็ว

เขียน App Android โดยใช้โปรแกรม สะดวก ง่ายและรวดเร็ว

หลายๆคนอยากเขียนแอพ android แต่ไม่เก่งเรื่องภาษาโค้ด (แต่ก็ควรจะพอมีพื้นฐานบ้างนะคะ) บทความนี้เลยจะมาสอนเขียนแอพ android โดยใช้โปรแกรมอำนวยความสะดวก ซึ่งข้อดีขอบงการใช้โปรแกรมเขียนนั่นคือ สะดวก และง่ายกว่าการคิด และเขียนโค้ดออกมาเองสดๆ รวมไปถึง option ต่างๆที่เราอาจจำโค้ดไม่ได้แบบเป๊ะๆ นั่นเอง โปรแกรมสำหรับใช้เขียนแอพ android นั้นมีมากมายหลายโปรแกรมให้เราได้เลือกใช้ เพราะยุคสมัยนี้ แอพพลิเคชั่นมือถือนั้นถือว่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ผลตอบแทนนั้นไม่ใช่เล่นๆเลยทีเดียว เอาล่ะ มาดูโปรแกรมเขียนแอพ android แต่ละโปรแกรมกันเลย […]